Monday 30 January 2012

Flight บังคับ --- ไปหลวงพระบาง

พอดีผมได้้ตั๋วฟรีที่ผมสะสมแต้มจาก บางกอกแอร์เวยส์ ถ้าไม่แลกตั๋วภายในปี 2011 ก็หมดสิทธิ์ใช้ตั๋วฟรี....ก็เลย เอาหละไปหลวงพระบางดีกว่า ถึงแม้จะเป็นตั๋วขาเดียวก็ตาม แต่เนื่องจากไม่เคยไปก็เลยต้องศึกษาและเตรียมตัวกันพอสมควร และมีคำถามอยากจะถามดังนี้ครับ

๑ สนามบินอยู่ห่างจากตัวเมืองมากใหมครับ แลัวผมจะเดินทางเข้าตัวเมืองได้อย่างไรครับ
๒ ค่าโดยสารจากสนามบินเข้าไปในตัวเมืองแพงใหมครับ
๓ มีโรงแรมหรือเกสต์เฮ้าส์ที่สะอาด ปลอดภัย และอบอุ่นเป็นกันเองสำหรับนักเดินทางพอแนะนำได้ใหมครับ
๔ มีรถโดยสารจากหลวงพระบางมาที่ บ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้วใหมครับ เวลารถออกเป็นอย่างไรพอมีข้อมูลใหมครับ

ผมจะออกเดินทางจาก กทม.ในวันที่ ๑๘ ม.ค. นี้ครับ แล้วคิดว่าจะออกจากหลวงพระบางในวันที่ ๒๑ ม.ค. มาที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย แล้วกลับมานอนบ้านที่เชียงเรายอีกสักสองสามคืนก่อนกลับมาทำงานต่อที่ กทม. ผมจึงอยากจะขอคำแนะนำจากผู้ที่เคยเดินทางในเส้นทางนี้มาแล้วครับ

เขียนเมื่อ : วันปีใหม่ 55 20:55:33

ความคิดเห็นที่ 1
1 แท็กซี่หน้าสนามบินเลยค่ะ
2 ราคาน่าจะประมาณ 200 บาท
3 พักมีเยอะมาก ถามพี่แท็กซี่ก็ได้ค่ะ เราจำชื่อที่พักเราไม่ได้ อิ อิ
4 ไม่ทราบค่ะ

เขียนเมื่อ : 2 ม.ค. 55

ความคิดเห็นที่ 2
1. สนามบินอยู่ห่างจากตัวเมืองไกลพอสมควรเลยค่ะ แต่ไม่เป็นไรหน้าสนามบินมีทั้งรถตู้ และจัมโบ้ (สนามบินหลวงพระบางใช่ไหมคะ ที่ถามถึง) ตอนเราไป เรานั่งรถตู้ค่ะ เข้าตัวเมือง ส่งถึงย่านที่พัก ราคา 200 บาทค่ะ

2. ราคา 200 บาท ก็ลองต่อรองราคาดูได้ค่ะ ถ้าเจอคนใจดี อาจจะลดให้บ้างนิดหน่อยนะคะ

3. บอกเขาไปส่งซอยข้างร้านกาแฟโจมา ติดๆกับไปรษณีย์ค่ะ ซอยนั้นที่พักเยอะมากๆ ราคาถูกก็มี มีตั้งแต่ 300 - 1000 กว่าบาทโน่นเลย ถ้าให้แนะนำก็แนะนำ อุดมสุขค่ะ เราไปพักมา คืนละ 400 บาท มีแอร์ น้ำอุ่น น้องที่ดูแลก็น่ารักดีค่ะ เป็นกันเอง อยากรู้อะไรก็ถามได้ ปกติแล้วคนลาวที่เขาดูแลที่พัก ส่วนมากก็เป็นกันเองหมดแหละจ้า ไม่น่ากลัวค่ะ เราไปคนเดียว ลุยคนเดียวมาแล้ว สบายมากๆ

4. ต้องลองถามผู้รู้นะคะ ตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เคยไป ปลายปีนี้ว่าจะลองไปหนองเขียวค่ะ สู้ๆนะคะ ขอให้เดินทางปลอดภัยและมีความสุขค่ะ

เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 55

ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า Promotion!